Thống kê truy cập
Đang online: 12
Hôm nay: 21
Trong tuần: 611
Trong tháng: 2027
Tổng truy cập: 2008273

Tập huấn triển khai chuổi liên kết sản xuất – tiêu thụ nông sản an toàn

Thứ Tư 08/07/2020 14:01 
1075

 Nhằm triển khai hiệu quả chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ gạo an toàn, ngày 02/6/2020, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản tổ chức lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho người dân, doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết.
Địa điểm tập huấn tại Cơ sở xay xát lượng thực Mỹ Phố - xóm 4, thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận: cơ sở trung tâm chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ gạo.
       Tham gia buổi tập huấn có chủ cơ sở Cơ sở xay xát lượng thực Mỹ Phố và hơn 30 người là công nhân cơ sở Mỹ Phố, người dân trồng lúa trong vùng tại các xã Phú Lạc, xã Phong Phú huyện Tuy Phong. Qua buổi tập huấn, người dân, doanh nghiệp được phổ biến các quy định về quản lý chất lượng, ATTP; kiến thức về chất lượng, ATTP. Đặc biệt, người dân, doanh nghiệp biết được các chính sách liên quan đến việc phát triển chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn, cũng như lợi ích và trách nhiệm của mình khi tham gia chuỗi, cụ thể:
        - Lợi ích khi tham gia chuỗi liên kết: Người dân: được bao tiêu sản phẩm thông qua hợp đồng nên yên tâm sản xuất; được hưởng các chính sách ưu đãi của nhà nước như: hỗ trợ tập huấn kiến thức ATTP; hỗ trợ một phần kinh phí mua giống, phân bón...Doanh nghiệp: ổn định nguồn nguyên liệu đầu vào nên chủ động trong việc xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh; tập huấn kiến thức về ATTP; hỗ trợ tư vấn, chứng nhận điều kiện bảo đảm chất lượng, ATTP; hỗ trợ bao bì, tem, nhãn nhận diện sản phẩm, quảng bá sản phẩm, cung cấp thông tin về thị trường tiêu thụ...
        - Trách nhiệm khi tham gia chuỗi liên kết: tuân thủ các quy định của Nhà nước về ATTP; sản phẩm chuỗi phải bảo đảm chất lượng, ATTP, có nhãn mác rõ ràng và truy xuất được nguồn gốc; đảm bảo đúng quyền lợi và nghĩa vụ của các bên tham gia liên kết; trao đổi, thương lượng và thống nhất giải quyết nhằm chia sẻ những khó khăn, rủi ro trong quá trình thực hiện liên kết...
        Cuối buổi tập huấn, Chi cục triển khai cho người dân trồng lúa ký cam kết sản xuất bảo đảm an toàn thực phẩm; phát phiếu đăng ký để người dân tự nguyện đăng ký tham gia chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ gạo an toàn; hướng dẫn cơ sở xay xát lương thực Mỹ Phố ký kết hợp đồng mua bán với các hộ dân đăng ký tham gia chuỗi liên kết./.


                                                                                                       - Nguyễn Bộ -