Thống kê truy cập
Đang online: 1
Hôm nay: 29
Trong tuần: 736
Trong tháng: 1901
Tổng truy cập: 2008112

SỐ HÓA HỒ SƠ, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC VÀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH

Thứ Tư 13/03/2024 07:54 
60

 

Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là một trong những nội dung được đẩy mạnh triển khai thực hiện trong công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2024 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói chung và của Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản nói riêng.

Khi tổ chức cá nhân nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, toàn bộ hồ sơ, kết quả giải quyết của tổ chức, cá nhân sẽ được số hóa và lưu trữ trên môi trường điện tử. Đây là một bước quan trọng trong quá trình thực hiện TTHC trực tuyến, giúp việc quản lý, trích xuất, tái sử dụng thông tin, dữ liệu một cách dễ dàng, tiện lợi cho tổ chức, cá nhân cũng như công tác quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.

Trong quý I/2024, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản đã triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC phát sinh; đồng thời đề xuất Sở Nông nghiệp và PTNT trình UBND tỉnh phê duyệt 02 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và đã được UBND tỉnh phê duyệt, nâng tổng số lên 05/07 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Qua đó, khi thực hiện các thủ tục hành chính này tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ trực tuyến, nộp phí/lệ phí trực tuyến, nhận kết quả thủ tục hành chính trực tuyến tại website https://dichvucong.binhthuan.gov.vn và hoàn toàn có thể theo dõi, giám sát được trình tự, tiến độ giải quyết TTHC của cơ quan quản lý nhà nước đối với hồ sơ TTHC của mình.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC năm 2024, khuyến khích tổ chức cá nhân tận dụng tối đa các TTHC đã được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình để nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình thực hiện, phản ảnh, kiến nghị khi phát hiện những bất cập trong quá trình giải quyết có ảnh hưởng đến quền lợi của tổ chức cá nhân, để cơ quan quản lý nhà nước có thể điều chỉnh phù hợp, kịp thời; qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan quản lý nhà nước ngày càng được tốt hơn, hiện đại hơn, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, dân chủ, công khai, minh bạch phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

                                                                                                                                           Tác giả: Tuyết Mỹ