Thống kê truy cập
Đang online: 10
Hôm nay: 150
Trong tuần: 3014
Trong tháng: 14065
Tổng truy cập: 2087327

TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI SỐ - THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRỰC TUYẾN, THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Thứ Hai 07/10/2024 16:33 
59

Chuyển đổi số là một hoạt động nhằm hướng đến một chính quyền điện tử, chính quyền số. Trong các lĩnh vực đời sống hiện nay, hầu hết mọi hoạt động đang dần được thực hiện, vận hành trên môi trường mạng, môi trường điện tử, trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, quản lý tài chính, dịch vụ, thương mại, Quản lý nhà nước,…. Chuyển đổi số thể hiện một xã hội văn minh, hiện đại, năng động, nhanh và chính xác.

Trong hoạt động quản lý nhà nước, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính (hoạt động liên quan đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp), việc chuyển đổi số là một nội dung được chính quyền từ trung ương đến địa phương đặc biệt quan tâm, đưa nội dung này trở thành một trong những chỉ tiêu phấn đấu phải thực hiện trong các kế hoạch hàng năm. Trong năm 2024, UBND tỉnh Bình Thuận cũng như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính, trong đó xác định việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phải đạt tối thiểu 80%, hồ sơ TTHC phát sinh đạt tối thiểu 50%, tỉ lệ thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công tối thiểu đạt 45%,…

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận (Ngày 10 tháng 10 năm 2024), tỉnh Bình Thuận phát động phong trào “Phát động cao điểm thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt”. Theo đó, khuyến khích tổ chức, cá nhân ưu tiên lựa chọn thực hiện TTHC bằng hình thức trực tuyến; đối với các TTHC có nghĩa vụ tài chính nên thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt. Tại Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản, yêu cầu tất cả các công chức thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức/ cá nhân thực hiện TTHC trực tuyến, thanh toán phí/lệ phí trực tuyến.

Từ đầu năm đến tháng 10/2024, Chi cục đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số trong thực thi TTHC. Đã tiếp nhận 192 hồ sơ TTHC (trong đó 185 hồ sơ tiếp nhận mới, 07 hồ sơ năm 2023 chuyển qua); Trong đó, tổng số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến: 132 hồ sơ/185 hồ sơ mới phát sinh (DVCTT toàn trình) – đạt 71%; hồ sơ đăng ký trả kết quả qua BCCI: 62 hồ sơ/185 hồ sơ phát sinh – đạt 47%; thanh toán trực tuyến phí thẩm định cấp GCN (phí TTHC): 102 hồ sơ/184 hồ sơ mới phát sinh có nghĩa vụ tài chính – đạt 55%. 100% kết quả giải quyết TTHC  phát sinh trong năm 2024 (161/161 Giấy chứng nhận) đã được số hóa theo quy định.

Để hoạt động chuyển đổi số được thực hiện có hiệu quả hơn nữa, Chi cục Quản lý chất lượng sẽ tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tạo thói quen cho tổ chức/cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu thực hiện TTHC, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, hiện đại, năng động, xã hội văn minh.

                                                                                                                                                      Tuyết Mỹ